NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ NGÀY LỄ GIÁNG SINH TẠI TRUNG QUỐC

23/12/2021 17:20

Những điều thú vị về ngày lễ giáng sinh tại Trung Quốc

Giáng sinh tại Trung Quốc được tổ chức như ngày 14/2

Nếu như tại các quốc gia Phương Tây, đêm giáng sinh là dịp để mọi người trong gia đình quây quần bên nhau và ăn tối thì tại Trung Quốc lại không như vậy. Vào lễ giáng sinh tại Trung Quốc, họ thường đi xem phim, đi hát karaoke với bạn bè hoặc đi mua sắm. Theo thống kê thì đêm Giáng sinh là một trong những ngày mua sắm lớn nhất trong năm tại Trung Quốc.

Việc cử hành những nghi lễ tôn giáo tại Trung Quốc khá khó khăn

Theo thống kê hiện tại Trung Quốc có khoảng 68 triệu người theo đạo Thiên Chúa, chiếm khoảng 5% dân số của Trung Quốc. Tuy nhiên việc tiến hành các nghĩ lễ tôn giáo tại Trung Quốc vẫn bị kiểm soát vô cùng chặt chẽ và khắt khe. Thậm chí trong từ điển của Trung Quốc còn cấm sử dụng từ “nhà thờ”. Chính vì thế, lễ giáng sinh tại Trung Quốc được tổ chức theo cách khác với nhiều nước trên thế giới.

Món quà giáng sinh phổ biến tại Trung Quốc

Đã bao giờ bạn thắc mắc rằng vào ngày lễ giáng sinh tại Trung Quốc, những người dân Trung Quốc sẽ tặng quà gì cho nhau chưa? Đó chính là những quả táo. Tuy nhiên những quả táo ấy sẽ được bọc bằng những tờ giấy bóng kính rực rỡ sắc màu. Sở dĩ người Trung Quốc tặng Táo cho nhau là vì trong tiếng Quan Thoại, từ “táo” có cách phát âm rất giống với từ “đêm Giáng sinh”. Trên mỗi miếng giấy bọc táo đều có in hình ông già Noel. Người Trung Quốc quan niệm rằng việc tặng ai đó một quả táo như vậy sẽ giúp cho người nhận gặp được nhiều điều may mắn trong cuộc sống.

Ông già Noel tại Trung Quốc chơi kèn Saxophone

Ông già Noel luôn là một hình ảnh không thể thiếu được trong những ngày lễ giáng sinh. Trong ngày lễ Giáng sinh tại Trung Quốc, ông già Noel luôn gắn liền với chiếc kèn saxophone. Đôi khi ông già Noel còn sử dụng cả kèm Trompet hoặc kèn cor. Hiện vẫn chưa có ai giải thích được tại sao ông già Noel tại Trung Quốc lại chơi kèn saxophone và nó có từ khi nào.

Trên đây là những điều thú vị khi tham gia lễ giáng sinh tại Trung Quốc. Thưởng thức hương vị đêm Noel cùng những người mình yêu thương, ngắm cảnh các thành phố lên đèn. Một cảm giác thật tuyệt và sẽ rất thú vị. Vậy hãy chuẩn bị và đi du lịch Trung Quốc ngay thôi!

HỆ THỐNG TẠI VVTBCHINESE

Trụ sở : 57 Từ Đạo Hạnh - Khu Đông Bắc Ga (cạnh Quảng Trường Lam Sơn)

Cơ sở 02 : 09/43 Đồng Lễ - Đông Hải – TP Thanh Hóa (Cách Big C Thanh Hóa 200m)

Cơ sở 03 : Tiểu khu 4 – Hải Hòa- Nghi Sơn  – Thanh Hóa

Cơ sở 04 : 36 Khu 1 – Thị trấn Quán Lào – Yên Định – Thanh Hóa

Cơ sở 05 : 54 Tôn Đức Thắng - Tiểu Khu 6 -  TT Hà Trung – Thanh Hóa

 

Từ khóa giúp bạn tìm thấy chúng tôi nhanh nhất trên google:

Tiếng Trung Thanh Hoá, Tiếng Trung Yên Định, Tiếng Trung Tĩnh Gia (Nghi Sơn), Tiếng Trung Hà Trung.

Bình luận
Xem thêm:
Back to top
Liên hệ
Gọi ngay