Đội ngũ giảng viên

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN TRÀN ĐẦY NHIỆT HUYẾT VÀ ĐAM MÊ: Cô Vân Vân  - Người sáng lập  hệ thống đào tạo tiếng Trung Vân Vân Thiên Bình; Tác giả kênh học tiếng Trung online hơn 10 nghìn người theo dõi

 

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN TRÀN ĐẦY NHIỆT HUYẾT VÀ ĐAM MÊ

 

Tiếng Trung Vân Vân Thiên Bình  là 1 trong những thương hiệu trực thuộc công ty Phát Tri ển Giáo dục và Hợp Tác Quốc Tế Vân Vân Thiên Bình. Thành lập từ năm 2018, Ti ếng Trung Vân Vân Thiên Bình  đã giúp hàng chục ngàn học viên tự tin giao tiếp tiếng Trung chuyên nghiệp. Vậy nguồn động lực nào đã giúp Vân Vân  đã làm được việc lớn lao: từ cô gái đam mê tiếng Trung, đến cô giáo truyền cảm hứng được hàng chục ngàn học viên tin yêu?

"Như tờ giấy trắng" là cách cô Vân Vân  – nữ CEO VVTB chinese, hệ thống trung tâm tiếng Trung triệu LIKE nói về những ngày đầu khởi nghiệp năm 2017. Không người đỡ đầu, không vốn  liếng. Sau khi tốt nghiệp đam mê dạy tiếng Trung là thứ duy nhất thôi thúc Thạc s ĩ H án Ng ữ Đại Học Tây Nam Trùng Khánh Trung Quốc quyết tâm th ực hiện ước mơ: "Cảm xúc, năng lượng mỗi lần đứng trước học viên... mới khiến mình sống thật là mình". “Tôi luôn mong muốn và khát khao đánh thức niềm đam mê ngôn ngữ và khơi dậy trong các em niềm hứng khởi, sự tự tin nơi chính bản thân mình. Tôi tin rằng từ việc cảm nhận vẻ đẹp của tiếng Trung, các em sẽ biến nó trở thành khả năng phản xạ tự nhiên và giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp.”

Đam mê ấy khởi nguồn từ những năm du học Trung Quốc . Câu chuyện cô sinh viên Việt Nam đạt giải nhất kỳ thi : NGÔI SAO TIẾNG TRUNG do học viện Quốc  Tế  ĐH Tây Nam Trung Quốc  tổ chức. Nhiều năm sau, tiếp tục lan tỏa niềm cảm hứng yêu tiếng Trung và động lực học cho các bạn trẻ. Bắt đầu từ hai bàn tay trắng và 04 học sinh tại lớp học 25m2 tại ngôi nhà nhỏ, mà 3 năm sau đó, đã vươn mình trở thành hệ thống dạy tiếng Trung gồm 05 cơ sở trên toàn tỉnh Thanh Hóa

Đầu năm 2019, số lượng học viên tăng nhanh chóng, cô Vân  quyết định mời thêm giáo viên thay vì một mình đứng lớp, kiên định với những tiêu chuẩn đào tạo khắt khe về trình độ. Dần dần, các tiêu chí được chuẩn hóa thành quy trình chung. Một giáo viên có kiến thức chưa đủ, mà phải có phong cách, sử dụng ngôn ngữ cơ thể, kỹ thuật giọng nói đa dạng và hơn hết là kỹ năng kết nối phù hợp với từng tính cách, đặc điểm của học viên

"Bản chất việc học ngôn ngữ cần phải đẩy về tính giao tiếp và thực hành nói ngay trong lớp học. Một buổi học thành công là tất cả các học viên đều phải được nhận những giá trị bài học như nhau", cô Vân  chia sẻ. Với phương pháp đào tạo KUAILEHANYU  mà trung tâm đang áp dụng, học viên sẽ ghi nhớ và thuộc ngay từ vựng tại lớp thông qua phương pháp phản xạ đồng bộ âm thanh.

Sau khi VVTB đã có chỗ đứng trên thị trường, nhà sáng lập tiếp tục tấn công vào phân khúc HSK tầm trung với hệ thống đào tạo hiện có 05 cơ sở trên toàn Tỉnh.

Ngoài ra, VVTBchinese cũng là một sản phẩm khác, chuyên về đào tạo tiếng Trung doanh nghiệp, được nhiều tập đoàn lớn như HuaLi, Cromit Việt  Nam, Ngâ n Hàng  Vietcom Bank v à  các trường đại học... liên kết.

Gần 5 năm đứng trên bục giảng, truyền cảm hứng học tiếng Trung cho hàng chục ngàn học viên, dù đã đạt được những thành tựu nhất định, nhưng đối với Vân, trước mắt vẫn là một hành trình dài đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ và không ngừng trăn trở về phương pháp giảng dạy mới. Để mỗi ngày đến lớp là một trải nghiệm thực sự thú vị và đáng nhớ đối với từng học viên. Từ đó, tiến gần hơn tới sứ mệnh giúp hàng chục nghìn người Việt tự tin giao tiếp tiếng Trung.

Đó mới chính là mục tiêu cao cả nhất mà nhà giáo dục trẻ này đã và đang theo đuổi, bằng cả trái tim.

 

Đội ngũ Giảng Viên :

Với các giảng viên được đào tạo bài bản từ phong cách giảng dạy đến kiến thức sư phạm chắc chắn các bạn học viên sẽ thấy hài lòng với buổi học tại  tiếng Trung Vân Vân Thiên Bình

1. THẦY BẢN XỨ NAM  THẦN : XUHEPING -  ĐẾN TỪ HỒ BẮC TRUNG QUỐC

Từng đào tạo và quản lý hàng nghìn cán  bộ công nhân viên tại tập đoàn của Trung Quốc Đài Loan - Thầy XUHEPING được mệnh danh là ông Bầu Ngôn Ngữ.

 

ĐIỀU KHIẾN THẦY XUHEPING ẤN TƯỢNG NHẤT VỀ TIẾNG TRUNG VÂN VÂN THIÊN BÌNH ? 
Chắc chắn là phương pháp giảng dạy rồi! Nếu các bạn đã gặp thầy XUHEPING bên ngoài rồi thì chắc chắn các bạn sẽ rất khó để tin rằng trong quá khứ, thầy từng là một người hướng nội, cực kỳ nhút nhát và rất sợ đứng trước đám đông. Tuy nhiên, trong suốt khoảng thời gian công tác tại đây, thầy đã được trực tiếp nhận được những lời khuyên hữu ích từ cô Vân Vân - nhà sáng lập hệ thống đào tạo tiếng Trung Vân Vân Thiên Bình, dần dần, thầy đã trở thành một phiên bản tốt hơn, hoàn thiện và bứt phá.. 
Thầy luôn biết cách để vực dậy tinh thần của học viên, tiếp thêm năng lượng, động lực và truyền cảm hứng cho các bạn hơn. Có nhiều bạn khi mới học lớp của thầy thì rất ngại nói vì sợ sai, sợ bị chê cười, nhưng bằng những kĩ thuật chuyên môn đặc biệt mà thầy đã được chỉ dạy, thầy đã giúp các bạn dần dần bước ra khỏi “vùng an toàn”  của các bạn và trở nên tự tin hơn. 

 ĐIỀU GÌ KHIẾN THẦY XUHEPING ĐAM MÊ CÔNG VIỆC GIẢNG DẠY TIẾNG TRUNG ? 


Ngoài việc được chia sẻ kiến thức, truyền động lực cho các học viên yêu dấu, có lẽ điều thầy thích nhất khi là một giáo viên đó là thầy cũng học thêm được rất nhiều từ những học viên của mình. Thầy đã dạy rất nhiều học viên làm giám đốc, quản lý, ca sĩ,...họ sẽ có những kiến thức chuyên môn, hiểu biết riêng về ngành nghề của họ nên chắc chắn sẽ có rất nhiều điều hay có thể chia sẻ cho thầy. Thầy cho các bạn kiến thức tiếng Trung, các bạn cho thầy những kiến thức về các ngành nghề khác nhau, cũng như vốn sống của họ,..Quả thật là một món “hời” đúng không cả nhà?

 

 BÍ QUYẾT CHINH PHỤC TIẾNG TRUNG 


Luyện tập nhiều thì sẽ trở nên hoàn hảo thôi. Đây là điều mà thầy luôn tâm đắc và nó luôn đúng trong mọi hoàn cảnh đó cả nhà. Không chỉ là tiếng Trung, mà kể cả tiếng Việt - tiếng mẹ đẻ, nếu không sử dụng nhiều thì kiến thức sẽ bị mai một đi rất nhanh. Nhưng Nhất định phải có mục tiêu rõ ràng, lên kế  hoạch và kiên trì  nữa.

Và nếu bạn đang muốn tự tin giao tiếp tiếng Trung thì đừng ngại đến ngay cơ sở gần nhất để được tư vấn lộ trình phù hợp nhé! 
 

2. CÔ NGUYỄN MAI- TỐT NGHIỆP  ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ QUỐC GIA HÀ NỘI

 

 

Có thể nói, cô Mai là giáo viên cá tính nhất trong tất cả giáo viên cá tính. Nếu ai đã có cơ hội gặp gỡ cô ấy chắc chắn mọi người sẽ đều đồng ý với nhận định này. Từ ngoại hình, phong thái, cách giảng dạy… của cô đều toát ra một sự hiện đại, trẻ trung và hoàn toàn khác biệt.

Tốt nghiệp Đh hàng đầu về đào tạo tiếng TRung trên toàn quốc môi trường học tập quốc tế đã giúp cô hình thành nên những khác biệt trong suy nghĩ. Cô quan niệm, việc học hành không phải đến lớp cắm cúi ghi chép, về nhà lại lẩm nhẩm cố gắng học thuộc. Với chính bản thân cô, dù đạt được tấm bằng thạc sĩ tại đại học ngoại ngữ hàng đầu  nhưng cô hoàn toàn không phải là một mọt sách. Cô luôn dành thời gian để làm những điều mình thích, tham gia thật nhiều hoạt động ngoại khóa khiến bản thân mình năng động hơn. Cô đã từng góp mặt trong ban điều hành nhân sự tại công ty VENUS VIỆT NAM.

Vì vậy, khi trở thành một giáo viên, cô rất quan tâm đến cách thức truyền đạt kiến thức cho học viên của mình, tránh xa phương pháp giáo điều truyền thống. Đến với lớp học giao tiếp của cô, học viên sẽ luôn hào hứng và tràn ngập tiếng cười từ giây phút đầu tới cuối. 2 tiếng trôi qua như một bản nhạc không một nốt trầm. Đặc biệt, phương pháp dạy của cô giúp học viên khi học rất dễ nhớ nhưng lại khó quên bởi sự liên tưởng độc đáo. Khi cơ thể luôn phải vận động và não không ngừng tư duy.

 

Và đó cũng chính là lý do đưa cô đến và đồng hành cùng tiếng Trung Vân Vân Thiên Bình – nơi xác định phương pháp giảng dạy khác biệt. Cô Mai cảm thấy rằng đây là một môi trường giáo dục cô hoàn toàn thuộc về nơi cô có thể giải phóng năng lượng, bộc lộ cá tính của mình. Cô yêu thích việc trở thành một người truyền cảm hứng học ngôn ngữ tới học viên thay vì một người chỉ giảng dạy thông thường. Cô luôn coi học viên của mình là những người bạn, cùng nhau trò chuyện, cùng nhau chia sẻ kiến thức. Bởi vậy, các lớp học của Cô luôn có nhiều buổi “ngoại khóa” bên lề việc học tiếng Trung, khiến học viên luôn gắn kết để cùng nhau vươn tới mục tiêu học tiếng Trung của mình.

3. CÔ THU HƯỜNG - TỐT NGHIỆP THẠC SĨ TIẾNG TRUNG TẠI ĐẠI HỌC QUỐC GIA  HÀ NỘI

Là giáo viên vô cùng được yêu thích tại tiếng Trung Vân Vân Thiên Bình. Cuốn hút và ấm áp là những gì ngắn gọn nhất có thể cảm nhận được ở cô ngay từ lần gặp đầu tiên. C ô gi áo  với chất giọng đầy năng lượng, tươi vui và phong thái tự tin đã truyền cảm hứng cho hàng nghìn học viên Thanh Hóa trong suốt nhiều năm qua trên những bước đầu của chặng đường chinh phục tiếng Trung của mình.

Nếu trở thành “sứ giả truyền cảm hứng” với những giáo viên khác, là một sự lựa chọn, thì với cô đó thật sự là một cái duyên. Tiếng Trung với cô là những bộ phim thú vị và những giai điệu vô cùng dễ nghe, dễ nhớ. 

C ô thường nghe các bạn chia sẻ: “để học giỏi tiếng Trung, cần phải có năng khiếu.” Nhưng qua những trải nghiệm của cô, kiên trì mới chính là chìa khoá giúp các bạn học tốt tiếng Trung. 

Nhận thức được những điều này và mong muốn lan tỏa niềm yêu thích tiếng Trung cùng cảm hứng cho sự kiên trì của các bạn, cô thật sự trở thành một “sứ giả” tại tiếng Trung Vân Vân Thiên Bình Cô là một “sứ giả” luôn mang và mong muốn truyền đi những năng lượng tích cực, luôn kiếm tìm những môi trường năng động và đầy nhiệt huyết để truyền tải những nguồn năng lượng tích cực ấy đến với các bạn. 

May mắn thay, môi trường tại tiếng Trung Vân Vân Thiên Bình thật sự tràn đầy năng lượng, sự nhiệt thành và đã là nguồn cảm hứng học tiếng Trung của rất nhiều thế hệ học viên. Cô đã tìm thấy nơi truyền cảm hứng cho chính mình, còn bạn thì sao?

 

Nếu bạn chưa sẵn sàng để bắt đầu “yêu” tiếng Trung ngay hôm nay chưa? Đừng chần chừ, hãy đến với tiếng Trung Vân Vân Thiên Bình để yêu tiếng Trung ngay hôm nay, khám phá những vùng đất và kiến thức mới mẻ mà ngôn ngữ này mang lại nhé!!!

4. CÔ  NGUYỄN  HÀ - T ỐT NGHIỆP THẠC SĨ HÁN NGỮ  QUỐC TẾ - ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TÂY BẮC TẠI TRUNG QUỐC

Tiếng Trung Vân Vân Thiên Bình tự hào trở thành đối tác, đào tạo tiếng Trung cho toàn bộ công nhân viên của công ty Gi ày ALENA VIÊT NAM – Tập đoàn HUALI. Đại diện tiếng Trung Vân Vân Thiên Bình, các giảng viên ưu tú nhất đã trải qua từng giờ học, rèn luyện tiếng Trung cùng toàn thể công nhân viên ALENA. Trong số các giảng viên ấy, có lẽ không ai có thể quên nổi một cô giáo nhỏ nhắn nhưng vô cùng năng lượng, đầy tâm huyết -  Nguyễn Thị Hà.

Đồng hành cùng các anh/chị tại tập đoàn HUALI  từ đầu đến cuối chặng đường, cô Hà luôn nhận được sự yêu quý của hàng ngàn học viên không chỉ bởi vì sự tài năng, kiến thức chuyên môn của cô mà còn bởi phong cách đào tạo độc đáo, thu hút độc quyền từ tiếng Trung Vân Vân Thiên Bình – phương pháp phản xạ truyền cảm hứng và bởi cái TÂM của một giáo viên. Cái Tâm của cô  thể hiện qua sự nhiệt huyết, hết lòng vì học viên, gẫn gũi của cô với học viên... Và kết quả cô Hà đã giúp cho hàng nghìn học viên vượt qua được những MỤC TIÊU của bản thân và doanh nghiệp đề ra: tự tin giao tiếp, áp dụng tiếng Trung trong công việc, chinh phục dễ dàng các kỳ thi HSK

5. CÔ  TIÊU NGỌT – ĐƯỢC HỌC VIÊN PHONG DANH “NỮ THẦN”

Tiêu Ngọt  là  nickname Nhỏ nhắn ngọt  ngào của cô giáo mang tên Phùng Thị Thu. Tốt Nghiệp xu ất sắc khoa Tiếng Trung ĐH NGoại Ngữ Huế, Bé nhỏ nhưng cô luôn giữ trong mình sứ mệnh to lớn là “thổi bùng lên ngọn lửa đam mê dành cho Tiếng Trung bên trong con người những học viên yêu quý của cô”. Cô đã dẫn dắt từng học viên thoát ra khỏi vùng an toàn của bản thân mình, bứt lên và đột phá trong tiếng Trung; giúp học viên xóa bỏ đi nỗi “sợ”, “ngại” tiếng Trung để thấy được vẻ đẹp của Tiếng Trung, yêu và đam mê tiếng Trung. Cô Tiêu Ngọt chia sẻ : “Niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi là nhìn thấy sự tiến bộ của học viên. Hạnh phúc  vì các bạn đã thành công, đã chiến thắng được chính mình, gặt hái được những thành quả xứng đáng và kiếm được một công việc tốt hơn.”

Hội tụ cả 3 yếu tố: Thân, Tuệ, Tâm tốt của một giáo viên, cộng với đa tài như một người nghệ sỹ: hát hay, đàn giỏi… Vì thế, Tiêu Ngọt luôn chiếm được mọi trái tim của các học viên. Nên không hề quá khi nói rằng Tiêu Ngọt là một sứ giả quốc dân tại tiếng Trung Vân Vân Thiên Bình.

Nếu bạn đang loay hoay đi tìm một trung tâm với những giáo viên tài giỏi và tâm huyết, luôn đứng đằng sau để tìm ra những nỗi đau, những kỳ vọng, những lỗ hổng kiến thức của học viên để giúp các bạn hoàn thiện, hỗ trợ các bạn, thúc đẩy các bạn để các bạn thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung thì tiếng Trung Vân Vân Thiên Bình sẽ là điểm đến phù hợp với bạn.

Hãy bước qua vùng an toàn của mình và đến với tiếng Trung Vân Vân Thiên Bình để cùng khám phá vẻ đẹp của tiếng Trung cùng các giảng viên của  Vân Vân Thiên Bình nhé!  

6. CÔ  NHƯỢC ÂN - TỪNG LÀ SINH VIÊN ƯU TÚ TẠI ĐẠI HỌC SƯ  PHẠM TRÙNG KHÁNH TẠI TRUNG QUỐC

Khi đến với tiếng Trung Vân Vân Thiên Bình, tôi tin rằng mình có thể làm được nhiều hơn thế - không chỉ là một người giáo viên - mà là một người đồng hành, hướng dẫn và chia sẻ. 

Đối với tôi, có lẽ câu nói “nghề chọn mình chứ không phải mình chọn nghề” thực sự đúng. 

Mẹ tôi là giáo viên, nên mỗi ngày tháng tuổi thơ của đều gắn liền với những buổi lên lớp của mẹ, tôi được ngồi cuối lớp, vẽ vời linh tinh trong khi mẹ giảng bài, và thầm tưởng tượng một ngày mình trở thành một người truyền cảm hứng và kiến thức cho học sinh như mẹ. Có lẽ niềm đam mê với nghề giáo của tôi bắt đầu từ đó.

Sau này lớn lên, gác lại giấc mơ thuở bé, tôi theo đuổi những ước vọng tuổi trẻ, theo đuổi c ông vi ệc c ó thiên hướng thẩm mỹ và tự do  như bao người trẻ cùng tuổi khác, và chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ lại một lần được bước vào môi trường sư phạm. Thế nhưng cơ duyên đưa tôi đến với nó khi nào không hay.

Và khi đến với tiếng Trung Vân Vân Thiên Bình, tôi tin rằng mình có thể làm được nhiều hơn thế - không chỉ là một người giáo viên - mà là một người đồng hành, hướng dẫn và chia sẻ. 
 

Tôi nhận ra niềm hạnh phúc mỗi giờ được đứng lớp, được trò chuyện với học sinh không chỉ về những kiến thức tiếng Trung mà còn về những câu chuyện trong trong cuộc sống hằng ngày, trong công việc nữa. Trước mỗi buổi học, chúng tôi thường cùng nhau nghe một vài bài hát Tiếng Trung và trò chuyện bằng tiếng Trung. Mỗi ngày tôi đều tìm được những niềm vui nho nhỏ, những cảm hứng thú vị và ngày càng trở nên thân thiết hơn với các học viên qua những cuộc trò chuyện ấy. Thực sự mỗi giờ lên lớp như là một ly giải khát mát lành cho cuộc sống của tôi vậy.

Đi dạy, tôi nghĩ sứ mệnh cao cả nhất cuả giáo viên là truyền lửa. Tôi cố gắng truyền tải các kiến thức cho học sinh một cách dễ hiểu và toàn diện nhất. Tôi từng nghĩ rằng tiếng Trung không dành cho mình, và học nó một cách miễn cưỡng, làm bài thi thì xoay xở đủ kiểu mới qua. Chính vì vậy, tôi muốn chia sẻ với mọi người về những trải nghiệm thật nhất của mình, về hành trình tìm lại cảm hứng và động lực để học tiếng Trung.

 

Tôi hiểu rõ không phải ai cũng có điểm bắt đầu với năng khiếu tiếng Trung tương đối, mọi thứ đôi lúc trở nên khó khăn, đôi lúc chúng ta sẽ phải trải qua những cảm  giác như chán nản, tự ti,…tôi cũng vậy. Chính vì vậy tôi muốn là người đồng hành cùng những học viên của mình, giúp học sinh vượt qua những rào cản ban đầu đó, và chinh phục Tiếng Trung, rồi các bạn sẽ thấy nó thực sự dễ dàng. H ãy bắt đầu từ những điều gần gũi, đơn giản nhất. Đến  với tiếng Trung Vân Vân Thiên Bình , tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn để giúp đỡ các học sinh của mình, giúp họ khám phá bản thân với tiếng Trung. Tôi cũng muốn mang những gì mình có được chia sẻ với họ, không chỉ về tiếng Trung mà còn về cuộc sống, về công việc, về những cơ hội rộng mở nếu chúng ta có tiếng Trung. 

7. CÔ  LINH LINH - HỌC VIÊN XUẤT SẮC CỦA VÂN VÂN THIÊN BÌNH DÀNH

ĐƯỢC HỌC BỔNG ONLINE ĐẠI HỌC BẮC KINH TẠI TRUNG QUỐC

“ Không có Tiếng Trung Vân Vân Thiên Bình  - Không có tôi ngày hôm nay” Cô Linh Linh chia sẻ ,

Ban đầu, Cô đã từng học tiếng Trung vì gia đình thúc ép, lúc đó chưa nhận thức được tầm quan trọng của nó.Qua nhiều lần bị đặt vào những tình huống không thể nói được ngôn ngữ nào khác ngoài tiếng Trung, cô đã nhận ra rằng tiếng Trung là ngôn ngữ toàn cầu và nó mang lại cho cô rất nhiều lợi ích.

I. Tiếng Trung giúp kết nối và có cơ hội việc làm tốt?? 

Trong khoảng thời gian làm việc ở Vân Vân Thiên Bình, Thường xuyên gặp đối tác là người Trung Quốc, Đài Loan...Trong các cuộc họp tại công ty Giám Đốc quy định bắt buộc phải dùng tiếng Trung báo cáo công việc, tới công ty không được phép nói tiếng Việt, phải  nói  tiếng  Trung hơn nữa phải đi Trung Quốc công tác nhiều. Cô đã rất lo ngại rằng vốn tiếng Trung của mình không đủ để sống tốt trong một môi trường bên Trung Quốc mà không ai nói tiếng mẹ đẻ của mình, tiếng Anh của tôi thì kém, chỉ có tiếng Trung là ngôn ngữ chung duy nhất. Tuy nhiên, chính hoàn cảnh đó đã khiến cô buộc phải vượt qua sự lo sợ và tự ti của bản thân, liên tục trau dồi kiến thức và luyện tập với tiếng Trung, và việc sử dụng ngôn ngữ này thường xuyên đã giúp cô hoà nhập với bạn bè và đồng nghiệp và có những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên tại Vân Vân Thiên Bình. Đầu năm 2020 cô may mắn đạt được xuất học bổng online Tiếng Trung do ĐH Ngôn Ngữ Bắc Kinh trao tặng. Nỗ  lực 1 năm dài học hỏi, được nhiều đồng nghiệp và giảng viên tại Vân Vân Thiên Bình giúp đỡ cô đã may măn  hoàn thành khóa học với  kêt quả tốt ngoài mong đợi.

Nhờ tiếng Trung,cô không những đã kết nối được với rất nhiều bạn bè từ khắp nơi mà còn có cơ hội được làm việc trong các tổ chức nước ngoài, như là công việc toàn thời gian hiện tại của cô tại VânVân Thiên Bình. Đối với công việc này, cô làm việc và giao tiếp với đồng nghiệp và đối tác hoàn toàn bằng tiếng Trung, vì vậy, nếu không thành thạo ngôn ngữ này, cô sẽ không thể tiếp cận được cơ hội quý giá này ngay từ đầu.

II. Trải nghiệm dạy học

Ở Vân Vân Thiên Bình, học sinh của cô rất đa dạng về lứa tuổi và ngành nghề. Có thể có một chú bé 11 tuổi và một bác 60 tuổi trong cùng một lớp học. Điều đó đã khiến cô thấy rằng việc học tiếng Trung có thể phục vụ rất nhiều mục đích và cần thiết trong rất nhiều khía cạnh của cuộc sống, bất kể tuổi tác. Một điều nữa đó cô có thể dễ dàng nhận thấy ở tất cả các lớp học tiếng Trung mà cô phụ trách đó là sự ham học hỏi và khát khao thay đổi ở tất cả các học viên của mình, giống như tiếng Trung Vân Vân Thiên Bình vậy.

III. Kinh nghiệm đúc kết về việc dạy Tiếng Trung 

Thông qua kinh nghiệm giảng dạy của mình, cô nhận thấy rằng có rất nhiều bạn có xu hướng sợ sai khi nói tiếng Trung và do đó không luyện thường xuyên. Tuy nhiên, điều quan trọng cô nghĩ là ai cũng cần hiểu đó là nếu bạn không mắc sai lầm, bạn sẽ không bao giờ nhận ra điểm yếu của mình và cải thiện, đặc biệt là khi học ngôn ngữ. Giống như khi làm việc với rất nhiều bạn bè và đồng nghiệp quốc tế, nếu cô cứ sợ sai và yên lặng, không luyện tập, chắc chắn cô đã không thể có được cải thiện được vốn tiếng Trung của mình cũng như là hoàn thành tốt công việc của mình. Vì vậy, hãy tự tin lên, nói và luyện tập thôi nào.

Mặc dù việc học tiếng Trung có thể khó khăn và tốn nhiều thời gian lúc ban đầu, nhưng nó thực sự có thể thay đổi cuộc sống bạn, giống như cô vậy. Nó là 1 công cụ giúp các bạn thăng tiến trong cuộc sống cả về cá nhân và nghề nghiệp. Vì vậy đừng trì hoãn việc học tiếng Trung các bạn nhé! Cơ hội không chờ đợi ai, nó có thể chỉ đến 1 lần trong đời, vì vậy hãy đừng chỉ vì thiếu tiếng Trung mà cả đời tiếc nuối nhé!

8. CÔ  THÙY LINH: HOA HẬU VÀNG - TRONG LÀNG NGÔN NGỮ

Từng là học viên xuất sắc của trường Đại Học Sư Phạm Vân Nam Hàng Đầu Tại Trung Quốc. Một trong những sứ giả truyền cảm hứng "được lòng" nhiều học viên tại Vân Vân Thiên Bình. Thậm chí, có những người sau khóa học còn trở thành bạn bè thân thiết. Vì sao ư? Chính bởi sự nhiệt huyết, chân thành và thái độ "sẵn sàng cho đi" của chính cô.

Chào tất cả các em,

Trích dẫn yêu thích của cô về dạy và học chính là: Đỉnh cao nghệ thuật mà một người thầy có thể tạo ra là đánh thức niềm vui trong kho tàng tri thức và khát khao diễn đạt. Câu nói này đã ảnh hưởng rất lớn tới phương pháp giảng dạy của cô. Trong mỗi bài học, không chỉ tập trung đem lại kiến thức cho học viên, cô cũng muốn tạo cảm hứng để các em tìm hiểu, yêu và sống bằng tiếng Trung.

Trên thực tế, trở thành một giáo viên tiếng Trung giống như định mệnh của cô vậy. Vì cô khát khao kết bạn và học hỏi nhiều điều mới mẻ từ những người bạn ở các nước khác nhau, chính vì vậy ngay từ khi còn là sinh viên cô đã biến việc học tiếng Trung trở thành sở thích của mình.

Cô luôn nói với học viên của mình rằng, những gì cô truyền tải cho các em qua mỗi buổi học là "cảm hứng" và những gì các em mang lại cho cô cũng chính là "cảm hứng". Mỗi ngày đến lớp, được nhìn thấy những gương mặt sáng ngời cùng sự tiến bộ trong học tập của các em khiến cô rất hạnh phúc.

"Không có kết thúc để giáo dục. Nó không phải là bạn đọc một cuốn sách, vượt qua một kỳ thi, và kết thúc với giáo dục. Toàn bộ cuộc sống, từ lúc bạn được sinh ra vào thời điểm bạn chết, là một quá trình học tập ". Jiddu Krishnamurti

 

Vì vậy, các học viên yêu quý của cô, chúng ta hãy cùng nhau tiếp tục học hỏi và khám phá vẻ đẹp của tiếng Trung nhé.

Bình luận
Back to top
Liên hệ
Gọi ngay