Ngôn ngữ tiếng Trung thu nhập cao, cơ hội lớn!

12/08/2024 16:39

Ngôn ngữ tiếng Trung thu nhập cao, cơ hội lớn! 

Theo các ý kiến chuyên gia, ngành ngôn ngữ tiếng Trung đang trở thành một xu hướng mới cho các bạn trẻ hiện đại. Tính ứng dụng cao đồng thời thúc đẩy triển vọng nghề nghiệp và mở ra nhiều trải nghiệm mới. Đây là một trong những vấn đề then chốt giúp thu nhập của bạn có thể lên đến 30 triệu - 50 triệu một tháng. 

Ngôn ngữ tiếng Trung đầy tiềm năng 

Theo các chuyên gia, ngôn ngữ tiếng Trung có hơn 1,1 tỷ người sử dụng chỉ đứng sau tiếng Anh. Nhiều thông tin còn chỉ ra tiếng Trung đang dần dần vươn lên vị trí hàng đầu thế giới trong danh sách ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất. Đây chính là cơ hội để các bạn học sinh, sinh viên đam mê tiếng trung có động lực theo đuổi đến cùng. 

Ảnh 1: Ngôn ngữ tiếng Trung đang là ngành học đầy tiềm năng

Tính cạnh tranh ít hơn tiếng tiếng Anh và áp lực về tìm kiếm công việc cũng không lớn. Đây cũng xem là một ưu điểm vượt trội để bạn có một tương lai vững chắc sau này. Học ngôn ngữ tiếng Trung chính thời điểm này, là một trong những lựa chọn chính xác nhất. 

Ngành ngôn ngữ đang  phát triển mạnh mẽ 

Trong bối cảnh kinh tế mở tại Việt Nam nói chung và thị trường Thanh Hóa nói riêng, các công ty Trung Quốc bắt đầu đầu tư và hoạt động. Dẫn đến nhu cầu nhân sự biết ngôn ngữ tiếng Trung ngày càng lớn. Chưa kể các nhà tuyển dụng luôn muốn tìm kiếm các ứng viên có khả năng giao tiếp và chuyên môn xuất sắc. Một thách thức lớn và cơ hội làm việc trong những công ty lớn với mức thu nhập hấp dẫn. 

Khi học tiếng Trung, bạn sẽ được nghiên cứu và sử dụng thông thạo các lĩnh vực đời sống, kinh tế, ngoại giao, du lịch, thương mại, … Ngành học này, hứa hẹn trang bị cho sinh viên những kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa Trung Quốc. Điều này giúp bạn ứng dụng được ngay trong công việc và đời sống ngày ngày. 

Ảnh 2 : Tiếng Trung mang đến nhiều cơ hội mới cho các bạn trẻ 

Ở Việt Nam có rất nhiều trường Cao đẳng và Đại học đang tạo tạo ngành ngôn ngữ tiếng Trung : Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM …. 

Cơ hội việc làm rộng mở

Khi theo học ngành ngôn ngữ Trung Quốc sau khi hoàn thành xong chương trình đào tạo có thể đảm nhiệm những công việc như: Biên dịch viên, phiên dịch viên, chuyên viên Marketing, tổ chức sự kiện, giáo dịch thương mại, văn phòng … trong các công ty, tổ chức, doanh nghiệp Trung Quốc; Nghiên cứu viên, giảng viên dạy tiếng Trung các trung tâm, trường Đại học và Cao đẳng; Cán bộ quản lý trong các cơ quan, tổ chức như đại sứ quán, văn phòng đại diện của các tổ chức hoặc trong các doanh nghiệp, công ty; Hướng dẫn viên du lịch, giao dịch viên, nhân viên nhà hàng, nhân viên khách sạn quốc tế. 

Nhiều số liệu chỉ ra rằng kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2023, ngôn ngữ tiếng Trung là một trong những ngành có điểm chuẩn khá cao. Tại Đại học top đầu, để đổ vào ngành này là 28,5 điểm; Đại học Hà Nội; Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội điểm chuẩn lên đến 35,75 và 35,55 điểm. 

Ảnh 3: Tiếng Trung mở ra tương lai tươi sáng cho sự nghiệp của bạn

Điều này khẳng định, ngôn ngữ tiếng Trung đang vươn mình trở thành ngành học hàng đầu hiện nay. Việc tuyển chọn gắt gao cùng kiểm soát chất lượng đào tạo nhân lực là tiền đề tạo ra những nhân lực chất lượng cao trong tương lai. Đây là yếu tố then chốt, giúp cho các sinh viên học ngôn ngữ Trung dễ dàng kiếm được việc làm, mức lương cũng cao hơn so với các ngành ngôn ngữ khác. 

Theo bảng báo cáo tình hình việc làm được công bố từ trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2022, tỷ lệ sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc có việc làm đúng ngành chiếm đến hơn 95%. 

Năm 2023, tỷ lệ sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc tại Đại học Ngoại thương có việc làm đạt 98,15%, tại Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc Gia Hà Nội là 97,92% và tại Đại học Hà Nội là 97,53%. 

Ảnh 4: VVTB - Chinese địa chỉ học tiếng Trung uy tín chất lượng hàng đầu Thanh Hóa

Ngành ngôn ngữ tiếng Trung đang dần có được vị trí của mình trên khắp toàn cầu. Việc cập nhật cho mình thêm một loại ngôn này đang là điều nên làm cho các bạn trẻ. Hãy liên hệ với VVTB - Chinese để tham gia khóa học tiếng Trung bài bản và chuyên nghiệp. Đây là cách nhanh nhất để bạn có cho mình một tương lai tươi sáng. 

Nguồn: cafef.vn

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO TIẾNG TRUNG CHUẨN QUỐC TẾ VÂN VÂN THIÊN BÌNH

Facebook: Tiếng Trung Thanh Hóa - Vân Vân Thiên Bình 

Hotline : 0931.346.333

Email: vanvanthienbinh@gmail.com 

Website: www.tiengtrungthanhhoa.com

Trụ sở chính: 57 Từ Đạo Hạnh - Phường Đông Thọ -  TP Thanh Hoá 

 Tiếng Trung Thanh Hóa - Vân Vân Thiên Bình - 云云天平汉语国际教育总部清化市

Cơ sở 2 : 09/43 Đồng Lễ - Phường Đông Hải - TP Thanh Hoá 

Tiếng Trung Vân Vân Thiên Bình Cơ sở BigC

Cơ sở 3: Vinh Tiến - Hải Hòa - Thị xã Nghi Sơn.

Tiếng Trung Nghi Sơn - Vân Vân Thiên Bình - 云云天平汉语国际教育宜山分校

Cơ sở 4: 36 Khu 1 - Quán Lào - Yên Định 

Tiếng Trung Yên Định - Vân Vân Thiên Bình - 云云天平汉语国际教育安 定分校

Cơ sở 5: 54 Tôn Đức Thắng - TT Hà Trung - Huyện Hà Trung .

Trung tâm đào tạo Tiếng Trung Vân Vân Thiên Bình

Cơ sở 6: 77 Thống Nhất 3 - Xuân Dương - Thường Xuân .

Tiếng Trung Thường Xuân - Vân Vân Thiên Bình - 云云天平汉语国际教育常春分校

Cơ sở 7: 498 đường Lam Sơn - Thị Trấn Nông Cống - Huyện Nông Cống.

Tiếng Trung Nông Cống - Vân Vân Thiên Bình - 云云天平汉语国际教育农贡分校

Cơ sở 8: 308A Trần Phú - Lam Sơn - Bỉm Sơn - Thanh Hoá.

Tiếng Trung Bỉm Sơn - Vân Vân Thiên Bình - 云云天平汉语国际教育扁山分校

Cơ sở 9: 867 Lê Thái Tổ - Phố Giắt - Thị trấn Triệu Sơn.

Tiếng Trung Triệu Sơn - Vân Vân Thiên Bình - 云云天平汉语国际教育赵山分校

Cơ sở 10: Khối 4 - TT Quán hành - Huyện Nghi Lộc - Nghệ An.

Tiếng Trung Nghệ An - Vân Vân Thiên Bình - 云云天平汉语国际教育义安省分校

Cơ sở 11: 381 Nguyễn ng Trứ - Phường Bích Đào - TP Ninh Bình.

Tiếng Trung Ninh Bình - Vân Vân Thiên Bình - 云云天平汉语国际教育宁平省分校

Cơ sở 12: 195 đường Tố Hữu- TT Tân Phong- Quảng Xương - Thanh Hoá.

 

 
Bình luận
Xem thêm:
Back to top
Liên hệ
Gọi ngay